TOP 5 PHIM ANIME NHẬT BẢN CÓ DOANH THU CAO NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

phim anime kimetsu no yaiba

Dưới đây là top 5 bộ phim anime Nhật Bản có doanh thu cao nhất mọi thời đại (tính đến tháng 5/2021). Hãy cùng https://www.suckhoedothi.com/ điểm danh xem bạn đã xem những bộ phim nào nhé!

Nội dung tóm tắt

PONYO (2008)

Doanh thu: 201,7 triệu USD

Bộ phim anime Ponyo được nhào nặn bởi bàn tay của Studio Ghibli, bộ phim anime Ponyo theo chân Brunhilde, một cô bé người cá luôn mong ước được đến với thế giới loài người. Chẳng bao lâu sau khi trốn khỏi vòng tay của cha, Brunhilde bị mắc vào một chiếc bình thủy tinh và bị dạt vào bờ. Trong cái rủi có cái may, nhờ biến cố này, Brunhilde gặp được Sousuke và được cậu bé đặt tên là Ponyo. Trải nghiệm được nhiều điều thú vị ở mặt đất, Ponyo phát hiện bản thân muốn sống mãi ở nơi đây và không muốn trở lại biển cả

The Japan Times đã đánh giá bộ phim anime là 4 trên 5 sao cùng với việc khen ngợi sự đơn giản trong chủ đề và hình ảnh thể hiện khi so sánh với bộ phim kinh điển khác của Miyazaki là Tonari no Totoro.

Các nhà phê bình tại Liên hoan phim quốc tế Venice đã đánh giá tốt về bộ phim. Wendy Ide của tờ The Times đã nói “Câu chuyện cởi mở và hỗn độn đã được mô tả thông qua sự hiếu động của một em bé” và đã đánh giá bô phim là 4/5 sao. Nhà phê bình phim Roger Ebert đã đánh giá bộ phim là 4/4 sao với lời nhận xét “Chỉ có một từ để miêu tả thế giới Ponyo đó là thế giới của sự kỳ diệu. Hình ảnh nên thơ của toàn bộ phim đã làm say mê cả người lớn và trẻ em”

Bộ phim đã được xếp hạng 2 trong danh sách “Những sản phẩm tuyệt nhất năm 2008 tại Nhật Bản” của Dentsu chỉ sau hệ máy Wii.

Cô bé người cá Ponyo

Cậu bé loài người Sosuke

Bộ phim anime đã được đề cử Giải Sư Tử Vàng tại Liên hoan phim Quốc tế Venice lần thứ 65. Năm 2009, tại sự kiện Tokyo Anime Adward, bộ phim đã xuất sắc giành 5 giải thưởng bao gồm “Phim Anime của năm”, “Phim trong nước xuất sắc nhất”,…

Poster của bộ phim Ponyo

Bạn đọc có thể xem trailer của bộ phim tại đây:

Trailer chính thức của bộ phim

Bạn đọc có thể xem phim tại đây: https://www.netflix.com/vn/title/70106454

Howl’s Moving Castle (2004)

Doanh thu:  235.1 triệu USD

Howl’s Moving Castle (Lâu đài di động của Howl) đứng vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Tiếp tục là một bộ phim anime thành công của studio Ghibli, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Diana Wynne Jones. Howl’s Moving Castle đã được đề cử Giải Oscar lần thứ 78 cho Phim hoạt hình hay nhất năm 2006.

Bộ phim anime kể về Sophie – một cô thợ làm mũ 18 tuổi, cô đã có cơ hội gặp phù thủy bí ẩn Howl và anh bắt đầu thích cô từ đó. Phù thủy hoang mạc – người luôn tìm kiếm trái tim của Howl đã gieo lời nguyền lên Sophie và biến cô trở thành một bà lão 90 tuổi với mái đầu bạc trắng.

Ban đầu, Sophie rùng mình và khiếp sợ bởi sự thay đổi này, tuy nhiên cô dần chấp nhận điều này như một cách để giải tỏa bản thân ra khỏi sự lo lắng, sợ hãi và ngại ngùng. lời nguyền này cũng là một cơ hội may mắn để cô bắt đầu chuyến phiêu lưu của mình.

Trên hành trình này, cô đã gặp Đầu Củ cải – một con bù nhìn, Quỷ lửa Calcifer và trở thành bà lão giúp việc nhà trong lâu đài của Howl.

Bộ phim là hành trình dài không chỉ của Howl mà còn là của Sophie trên con đường tìm kiếm hạnh phúc, chinh phục giấc mơ của bản thân. Sophie trong phim anime gần gũi, nhiều cảm xúc và theo tôi là đồng cảm với Howl hơn trong truyện.

Dù trong hình dạng bà lão hay cô gái đáng yêu, thì tâm hồn Sophie luôn cố gắng cảm thông với Howl, thậm chí là nhìn thấy cái bóng lớn đè nặng trong lòng Howl. Từ việc hoàn thành bản hợp đồng, cô chuyển sang giúp Howl, giúp anh hoá giải thứ bùa chú của riêng mình.

Các nhân vật được xây dựng với những tính cách riêng, không hề trùng lập. Tất cả hầu như trở nên tươi sáng, đáng yêu và dễ mến hơn trong truyện. Từ quỷ lửa Calcifer, Đầu Củ Cải, đến người học việc của Howl. Duy chỉ có mụ phù thuỷ xứ Waster là xấu xí, tầm thường và vô dụng hơn thôi.

Mỗi nhân vật trong anime đều có một bùa chú lẩn khuất bên mình, giống như những khó khăn trong cuộc sống. Bộ phim là về những con người đầy khuyết điểm, tập hợp lại để cùng hoàn thành giấc mơ chung. Giấc mơ của tự do và hạnh phúc. Nếu bạn yêu thích những câu chuyện lãng mạng thì Howl’s Moving Castle có thể làm bạn thất vọng.

Nhân vật trong phim hành động nhiều hơn là nói.

Như Sophie bất chấp nguy hiểm phá tan lâu đài di động để vứt bỏ gánh nặng cho Howl.

Như Howl liều mình biến thành quái vật để bảo vệ Sophie. Như Calcifer – quỷ lửa ngông cuồng dồn hết sức chống đỡ toà lâu đài bảo vệ mọi người.

Như mụ phụ thuỷ già xứ Waster, từ bỏ ước mơ cả đời: chiếm được trái tim Howl để trả lại cho anh sự sống. Như Đầu củ cải chấp nhận chết để cứu tất cả.

Lâu đài di động của Howl

Quỷ lửa Calcifer

Người bù nhìn đầu củ cải

Howl và Sophie

Bạn đọc có thể xem trailer của bộ phim tại đây:

Trailer chính thức của Howl’s Moving Castle

Bạn đọc có thể xem phim tại đây: https://www.netflix.com/vn-en/title/70028883 

Your Name (2016)

Doanh thu: 361 triệu USD

Bộ phim anime Your Name (Tên cậu là gì?) xoay quanh câu chuyện về cô nữ sinh cấp 3 Mistuha sống ở nông thôn và Taki – một nam sinh sống tại Tokyo. Mistuha chán ghét cuộc sống buồn tẻ tại nông thôn cũng như truyền thống thờ đạo Shinto của gia đình mình và ước ao có thể trở thành một anh chàng trai đẹp trai sống tại thủ đô. Trong khi đó, Taki, tại Tokyo đang có một cuộc sống bình thường của một học sinh cấp 3. Cậu dành thời gian của bản thân cho học tập, bạn bè và công việc bán thời gian tại tìm mỳ Ý của mình.

Vào một ngày, Mistuha mơ thấy một chàng trai và Taki cũng mơ thấy một cô gái. Liệu những giấc mơ ấy là gì? Bí mật của nó? Mối lương duyên, tình yêu giữa họ? Liệu phép màu có thể xảy ra?

Ngày này qua ngày khác, với những giấc mơ kì lạ khiến Taki và Mitsuha dần nhận ra, đây không đơn thuần chỉ là giấc mơ nữa, họ đã thật sự trao đổi thân xác cho nhau khi ngủ. Hai người họ đi từ bất ngờ, ngạc nhiên chuyển sang trạng thái dần thích nghi và giúp đỡ nhau để có thể sống tốt trong thân xác của đối phương. Để tránh những rắc rối, họ để lại những lời nhắn, những quy định cho nhau, thậm chí còn tặng kèm cả mấy trò chơi khăm hài hước.

Hai người xa lạ, không có điểm chung như hai sợi dây song song đan vào nhau tạo thành phép màu kỳ diệu. Và rồi trải qua những tháng ngày đó, họ dần nhận ra tình cảm của mình dành cho đối phương, người mà họ chưa từng một lần chạm mặ

Những khung cảnh đền chùa nơi vùng quê Mitsuha sống hiện lên đầy thơ mộng, yên bình. Một vẻ đẹp mơ màng đến mơ hồ. Quang cảnh cảm giác hư ảo như lúc nào cũng có một làn sương mỏng phủ lên, nhất là cảnh núi rừng nơi có đền thờ ngàn năm, thực sự đẹp đến mê hồn.

Đặc biệt khung cảnh khi mà sao chổi rơi xuống ngôi làng vùng quê, nơi Mitsuha sống vào ngày lễ hội. Đây là một trong những khoảnh khắc đong đầy cảm xúc, khung cảnh đẹp, quá đẹp, quá hùng vĩ nhưng sao nó lại thê lương đến vậy. Sức tàn phá khốc liệt của tự nhiên mà con người không thể làm gì để chống lại. Một vẻ đẹp đến thắt lòng.

Giọng lồng của hai diễn viên khi nhân vật phải đổi hồn cho nhau cũng tạo cảm giác khác biệt với khi họ là chính họ. Đặc biệt, chất giọng rụt rè nhút nhát của Kamiki khi lồng tiếng cho Mitsuha trong thân xác Taki là một trong những phân đoạn hài hước nhất phim.

Không chỉ khắc hoạ đặc sắc về mặt nội dung, mối nhân duyên kì lạ giữa hai con người trẻ tuổi, Your name còn gợi nhắc người xem về trận thiên tai Tokohu kinh hoàng ở nước Nhật năm 2011. Trận thiên tai cướp đi mạng sống của hàng nghìn người, gây ra vô vàn những đau thương, mất mát và vết sẹo lớn không bao giờ lành của những người ở lại.

Vùng đất Itomori kia có lẽ tượng trưng cho một thảm hoạ có thật, nỗi kinh hoàng khi chứng kiến vùng quê tươi đẹp trở thành đống tro tàn, đổ nát trong nháy mắt. Những kì tích được diễn ra trong phim, phần nào cũng để an ủi những linh hồn đã khuất và dành sự tưởng nhớ đến họ.

Taki và Mitsuha trong bộ phim Your Name

Bạn đọc có thể xem trailer của bộ phim tại đây:

Trailer của bộ phim Your Name

Spirited Away (2001)

Doanh thu: 365,4 triệu USD

Tiếp đến là bộ phim anime Sprited Away (Vùng đất linh hồn) của hãng phim Ghibli. Phim đã giành được rất nhiều thành tích cũng như nhiều danh hiệu trên đấu trường quốc tế. Các giải thưởng danh giá phải kể đến đó là Giải Oscar lần thứ 75 cho Phim hoạt hình hay nhất, Giải Gấu Vàng tại Liên hoan phim Berlin.

Bộ phim kể về cô bé Chihiro – một cô bé bướng bỉnh. Gia đình cô phải chuyển từ thành phố về nông thôn và cô bé chẳng thích sự thay đổi này một chút nào. Bố của Chihiro đã vô tình để cả gia đình mình tiến vào vùng đất linh hồn, bị cuốn hút bởi thức ăn, ba mẹ Chihiro đã lao vào ăn uống mà bất chấp sự chưa được phép. Kết quả là họ bị phù thủy Yubaba biến thành heo.

Chihiro đã buộc phải ở lại làm việc tại nhà tắm công cộng của Yubaba để tìm cách giải thoát bố mẹ mình và quay về thế giới loài người.

Một phần sức hấp dẫn lâu dài của “Spirited Away” nằm ở việc Miyazaki sẵn sàng để bộ phim “thở” và cho cảnh quan tự nó có chỗ để “nói”. Một trong những phân cảnh đáng nhớ nhất của “Spirited Away” là “cảnh xe lửa” – nơi không có đoạn hội thoại hay diễn biến cốt truyện nào diễn ra trong suốt hai phút.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2002, Miyazaki nói với nhà phê bình phim người Mỹ Roger Ebert rằng chất lượng giống như thần chú này trong phim của ông có thể được mô tả là “ma”, một thuật ngữ tiếng Nhật có nghĩa là “sự trống rỗng có chủ đích”

“Spirited Away” mang đến một thông điệp đáng suy nghĩ về ô nhiễm môi trường ẩn chứa bên trong nó. Giờ đây, các bộ phim hoạt hình hiện đại của Nhật Bản cũng biết rằng chúng có khả năng truyền tải một thông điệp sâu sắc hơn.

Ngoài thành tựu về doanh thu phòng vé, phim anime cũng đạt được nhiều giải thưởng cho mình, trong đó có giải Oscar danh giá, mang lại những thành tích xuất sắc cho nền điện ảnh nước nhà cũng như đánh giá bước chuyển biến cho ngành công nghiệp hoạt hình Nhật Bản.

Cô bé Chihiro

Poster của Spirited Away

Bạn đọc có thể xem trailer của bộ phim tại đây:

Trailer chính thức của Spirited Airways

Bạn đọc có thể xem phim tại đây: https://www.netflix.com/vn-en/title/60023642

Kimetsu No Yaiba: Demon Slayer The Movie – Mugen Train

Doanh thu: 456,1 triệu USD

Được phát triển từ một trong những thương hiệu truyện tranh nổi tiếng nhất Nhật Bản, không có gì lạ khi Kimetsu No Yaiba: Demon Slayer The Movie – Mugen Train (Thanh gươm diệt quỷ: Chuyến tàu vô hạn) có thể gây bão trên toàn cầu, trở thành phim anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Bộ phim theo chân Tanjiro và cô em gái Nezuko đi diệt quỷ trên một chuyến tàu vô tận.

Tại đây, họ gặp phải những đối thủ đáng gờm và không dễ bị hạ gục.

Chuyến tàu vô tận là một phần trong series Kimetsu no Yaiba. Nếu xét về vị trí thì movie này là “cầu nối” giữa season 1 và season 2. Mặc dù giữ vai trò khá quan trọng trong cốt truyện, nhưng nó hoàn toàn có thể tách riêng. Dù bạn có là người mới xem Kimetsu no Yaiba thì vẫn có thể “tận hưởng” bộ phim này.

Tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu về “cốt lõi” của “movie riêng” Chuyến tàu vô tận. Đây là movie được chuyển thể từ Arc cùng tên trong Kimetsu no Yaiba. Ở trong movie này, Tanjiro, Nezuko, Inosuke và Zenitsu được Đoàn diệt quỷ giao cho một nhiệm vụ mới. Trong nhiệm vụ này, họ cần phải cùng với Viêm trụ Kyojuro Rengoku điều tra về những vụ mất tích bí ẩn trên một chuyến tàu.

Sau một hồi điều tra, cả nhóm đã phát hiện ra vụ ở đây có liên quan tới quỷ. Và con quỷ gây rắc rối kỳ đó chính là Hạ Huyền Nhất Enmu.

Những nhân vật trong Kimetsu No Yaiba: Demon Slayer The Movie – Mugen Train

Thành công của Kimetsu No Yaiba: Demon Slayer The Movie – Mugen Train khi ra rạp giữa tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp là bất ngờ lớn. Giới nghiên cứu nhận định dịch bệnh là một trong những yếu tố giúp bộ phim càn quét tại phòng vé. Sự bùng nổ của Kimetsu no Yaiba đã tạo ra tác động kinh tế khoảng 270 tỷ yên, dựa trên ước tính của Toshihiro Nagahama, nhà kinh tế trưởng tại Viện nghiên cứu Dai-Ichi Life, vào đầu tháng 12 năm 2020.

Bạn đọc có thể xem trailer của bộ phim tại đây:

Trailer chính thức của Kimetsu No Yaiba: Demon Slayer The Movie – Mugen Train

Bạn đọc có thể xem phim tại đây: https://www.netflix.com/vn-en/title/81091393

Trên đây là TOP 5 PHIM ANIME NHẬT BẢN CÓ DOANH THU CAO NHẤT MỌI THỜI ĐẠI. Nếu bạn đọc thích thú với những nội dung tương tự, hãy cùng https://www.suckhoedothi.com/ đọc tiếp những bài viết tiếp theo nhé!

ĐỌC THÊM:

TOP 5 SERIES PHIM HÀNH ĐỘNG ĐẶC SẮC KHÔNG THỂ BỎ LỠ

DANH SÁCH NHỮNG BỘ PHIM LÀM NÊN TÊN TUỔI CỦA DIỄN VIÊN NGƯỜI TRUNG QUỐC TRẦN PHI VŨ

Top 10 bộ phim tình cảm Hàn Quốc nhất định phải xem

TOP 15 PHIM HOẠT HÌNH HAY NHẤT TRÊN NETFLIX

 

Người thực hiện: Vũ Hạnh Linh

Mã sinh viên: 20051300